Giới thiệu dịch vụ Internet Marketing

 

Internet Marketing là gì?

Internet Marketing là làm Marketing trên Internet, bao gồm: quảng cáo trên Internet, xây dựng thương hiệu trên Internet, PR trên Internet, khuyến mại trên Internet, tiếp thị trực tiếp thông qua Internet…

Ắt hẳn ngày nay khi lướt web, bạn đã từng gặp các mẩu banner quảng cáo trên các website, bạn đã từng nhận ít nhất một email quảng cáo, bạn đã từng đọc ít nhất một bài viết trên Internet giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp, và có thể bạn đã từng mua được hàng hóa hay dịch vụ với giá khuyến mại áp dụng cho người mua từ Internet.

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị qua mạngtiếp thị trực tuyến là hoạt động cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và truyền thông (media) đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim, trò chơi,... Với bản chất tương tác của E-marketing, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của E-marketing so với các loại hình khác.

E-marketing kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật của Internet, bao gồm thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Các hoạt động của E-marketing bao gồm: search engine marketing, web display advertising, e-mail marketing, affiliate marketing, interactive advertising, blog marketing và viral marketing.

E-marketing là quá trình phát triển và quảng bá doanh nghiệp sử dụng các phương tiện trực tuyến. E-marketing không chỉ đơn giản là xây dựng Website. E-marketing phải là một phần của chiến lược marketing và phải được đầu tư hợp lý.

Một trong những lợi thế của E-marketing là sự sẵn sàng của lượng lớn thông tin. Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng e-makerting có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng như chi phí thuê mặt bằng, giảm số lượng nhân viên bán hàng,.. E-marketing còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu. Ngoài ra, so sánh với các phương tiện khác như in ấn, báo đài, truyền hình, e-marketing có lơi thế rất lớn về chi phí thấp.

Các hoạt động E-marketing khi triển khai có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá. Ví dụ với Website, dịch vụ ‘Web analytic' cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với ước muốn của khách hàng không. Theo dự đoán, E-marketing ngày càng phát triển mạnh hơn so với các loại hình khác.

Thực chất cả 4 tên gọi : Internet marketingMarketing onlineE-marketing Digital Marketing  điều là cùng chỉ 1 loại hình dịch vụ quảng cáo trên hệ thống mạng (mạng internet ,mạng viễn thông ...)

Vì sao Internet Marketing ngày càng được chú trọng? Bởi vì các lợi ích sau:

-  Rất rẻ so với marketing truyền thống (tức không online)

-  Dễ đo lường hiệu quả để rút ra “bài học” cho chiến dịch marketing tiếp theo

-  Nhanh chóng (ví dụ chỉ cần bạn đặt banner quảng cáo lên một website lớn, chỉ trong vòng 01 phút sau khi đặt đã có người nhìn thấy và quan tâm)

-  Phạm vi marketing không giới hạn

-  Nội dung marketing tồn tại lâu, thường không giới hạn về thông tin, đa dạng về hình thức

-  Về hiệu quả thì dĩ nhiên còn phụ thuộc vào nội dung thông điệp, đối tượng nhắm đến có phù hợp không…

Kể từ năm 2008, một số doanh nghiệp lớn ở Việt Nam đã bắt đầu thử chi tiền cho Internet marketing, và cho đến nay, hầu như doanh nghiệp lớn chuyên ngành FMCG (Fash Moving Consumer Good – hàng tiêu dùng nhanh) đều đang tăng dần tỷ trọng chi tiêu cho Internet marketing so với marketing truyền thống.

 

 
 
 

Hỗ trợ trực tuyến

Nếu bạn có thắc mắc

xin hãy đặt câu hỏi với chúng tôi.

HOTLINE
0948 76 76 76 hay +84 (08) 350.66666
Gửi Tin Nhắn
 
  • HP : 0948.76.76.76
  • HP : 090.77.999.88