Zing Me

Quảng cáo trên mạng xã hội ở Việt Nam có lợi ích hay không?

Gần 3 năm từ khi mạng xã hội bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, việc tiếp thị thông qua kênh truyền thông này là vấn đề không mới nhưng làm sao để có hiệu quả cao vẫn là chuyện đáng bàn.

Hiệu quả cao - chi phí thấp

Về bản chất, mạng xã hội là kênh giao tiếp, đối thoại hai chiều mà doanh nghiệp có thể tận dụng để tương tác với khách hàng, từ đó truyền thông và tiếp thị rộng rãi tới cộng đồng. Một trong những mô hình khá phổ biến cho viêc xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội là fan page.

Cái lợi của fan page là có thể giúp doanh nghiệp truyền bá thông tin và tiếp nhận phản hồi cùng lúc. Khác xa với phương pháp truyền thông truyền thống chú trọng cung cấp thông tin một chiều, mạng xã hội với tính năng lan truyền (viral) vừa giúp đưa thông tin về sản phẩm lan nhanh trong cộng đồng vừa cho phép doanh nghiệp có thể “lắng nghe” tiếng nói của khách hàng để có sự điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Bên cạnh đó, công cụ quản trị trên fan page sẽ giúp các nhãn hàng, doanh nghiệp có thể đo lường trực tiếp hiệu quả đầu tư (ROI), từ đó có định hướng xây dựng chiến lược quảng cáo trực tuyến sao cho hiệu quả. ROI trên fan page là số liệu về lượng tương tác, tốc độ tăng trưởng thành viên (Zing Me, Facebook, go.vn); số người hâm mộ, theo đuôi (Twitter); lượt xem, lượt thích (Facebook, Zing Me); lượt “tặng hoa”, lượt “trứng thối (Zing Me)… Các con số này sẽ cho doanh nghiệp thấy được mức độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp, nhãn hàng này cung cấp.

Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà phát triển mạng xã hội với nhau đã thúc đẩy việc ra đời nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ nhiều hơn cho việc quảng bá của doanh nghiệp. Một số mạng xã hội trong nước như Zing Me còn cung cấp thêm chức năng khá mới lạ như: tạo hình nền cho fan page hay công cụ tùy chỉnh bố cục fan page theo ý đồ của người quản lý nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu cho các nhãn hàng.

Không chỉ có vậy, với sự phát triển của web 2.0 và xu hướng nền tảng mở, mạng xã hội còn tích hợp sẵn nhiều công cụ khác mà các nhãn hàng có tận dụng để tổ chức các sự kiện online nhằm tăng tường độ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp: ứng dụng quay số trúng thưởng, ứng dụng photo, blog, link, video…

Fan page đặt biệt thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì chi phí không cao, thậm chí là miễn phí nếu doanh nghiệp biết cách khai thác. Việc đầu tư chăm sóc và duy trì hoạt động cho fan page cũng không quá phức tạp và tốn thời gian. Nếu doanh nghiệp hạn chế về mặt nguồn lực thì chỉ cần một nhân sự đầu tư trung bình từ 2-3 giờ/ngày cho các hoạt động tương tác, chia sẻ thông tin trên fan page. Thông qua fan page, doanh nghiệp có thể thông tin, tiếp thị sản phẩm của mình, thậm chí nhiều cá nhân, shop bán lẻ còn trực tiếp bán hàng và thu được nhiều kết quả ngoài mong đợi.

Đừng chần chừ hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện công việc này

 

  Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Công ty TNHH TM Điện tử iCLick
  • Địa chỉ : 78 Lý Thường Kiệt P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại : (08) 350 66666 
  • Hotline : 0948 76 76 76
  • Email : info@iclick.vn
 
 
 

Hỗ trợ trực tuyến

Nếu bạn có thắc mắc

xin hãy đặt câu hỏi với chúng tôi.

HOTLINE
0948 76 76 76 hay +84 (08) 350.66666
Gửi Tin Nhắn
 
  • HP : 0948.76.76.76
  • HP : 090.77.999.88
 

báo giá trực tuyến