Bán hàng trên Facebook

Nếu bạn đã từng lập một ứng dụng của Facebook, chắc hẳn bạn phải lựa chọn giữa iFrame và FBML, vậy bạn đã biết rõ sự khác nhau giữa 2 khái niệm này chưa? Bài viết này tôi sẽ trình bày sự khác nhau cơ bản nhất giữa 2 loại ứng dụng mà Facebook cung cấp.
Trước hết ta cần biết mỗi loại ứng dụng này làm việc như thế nào?
Đối với ứng dụng dạng iFrame, Facebook chỉ đóng vai trò tiếp nhận yêu cầu sử dụng của người dùng, sau đó Facebook sẽ đóng vai trò giống như một DNS, sẽ báo cho người dùng biết địa chỉ của trang ứng dụng này ở đâu và sau đó người dùng sẽ tương tác trực tiếp với trang ứng dụng. Việc tiếp nhận và phản hồi các yêu cầu dữ liệu của ứng dụng từ phía người dùng sẽ được trao đổi trực tiếp giữa người dùng và trang ứng dụng iFrame. Lúc này, Facebook chỉ đứng vai trò là kho dữ liệu của ứng dụng, các thông tin về tài khoản Facebook của người dùng mà ứng dụng cần sẽ được trao đổi giữa Facebook và ứng dụng qua các lời gọi API mà Facebook cung cấp. Các bạn có thể hình dung rõ hơn trong sơ đồ sau:

Còn đối với ứng dụng dạng FBML, Facebook đóng vai trò lại một cổng giao tiếp giữa người sử dụng và trang ứng dụng. Tất cả các yêu cầu và phản hồi của từng bên sẽ được trao đổi qua Facebook. Trong trường hợp này, khi ứng dụng muốn lấy thông tin cơ bản của người dùng như tên, ảnh đại diện, ứng dụng sẽ không cần phải thực hiện lời gọi hàm API của Facebook mà chỉ cần dùng các thẻ tương ứng <fb:name>, <fb:profile-pic> để lấy dữ liệu một cách trực tiếp. Nhưng đối với các thông tin mức cao hơn, ứng dụng vẫn cần phải sử dụng lời gọi các API để yêu cầu dữ liệu. Sơ đồ sau sẽ thể hiện rõ ràng các bước làm việc của ứng dụng FBML:


Với cách hoạt động khác nhau như vậy, FBML và iFrame có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tôi sẽ đúc rút ngắn gọn lại để các bạn dễ nắm bắt, còn việc phân tích chi tiết sẽ được trình bày kỹ hơn về sau nếu có nhiều bạn quan tâm.

  1. Tốc độ: FBML rõ ràng nhanh hơn hẳn iFrame bởi 2 lý do chính: ứng dụng ít phải gọi hàm API hơn, và các server của Facebook đáp ứng nhanh hơn các yêu cầu của người dùng.
  2. Hình thức: FBML trông đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Các ứng dụng iFrame thường trông xấu xí thô kệch hơn. Đó là do Facebook cung cấp các thẻ FBML đã được dựng sẵn để tạo giao diện, trong khi đó, iFrame bị giới hạn một số các yêu cầu về mặt giao diện.
  3. Dễ dàng: FBML đơn giản hơn iFrame rất nhiều, do Facebook đã xây dựng sẵn các chức năng cho từng thẻ FBML, người phát triển ứng dụng dễ dàng sử dụng và truy xuất dữ liệu dựa vào các thẻ này.
  4. Linh hoạt: Về điểm này thì iFrame hơn hẳn FBML, do không bị giới hạn chức năng bởi các thẻ dựng sẵn của Facebook, các ứng dụng của iFrame có thể muôn hình muôn vẻ khác nhau. Bên cạnh đó, iFrame còn có thể sử dụng thêm các ngôn ngữ như JavaScript, HTML và CSS – những công cụ đã quen thuộc với người lập trình website, giúp người phát triển có thể tùy biến linh hoạt ứng dụng của mình.

 

Nếu như bạn không biết sẽ bắt đầu từ đâu hãy đến với chúng tôi. ICLICK sẽ giúp bạn thành lập trang bán hàng trực tiếp trên facebook giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất

 

  Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Công ty TNHH TM Điện tử iCLick
  • Địa chỉ : Nhà Cộng Đồng - Tòa CT2 - Chung cư Quân Đội, 14G Phan Văn Trị, P7, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại : (08) 350 66666 
  • Hotline : 0948 76 76 76
  • Email : info@iclick.vn

 

 
 
 

Hỗ trợ trực tuyến

Nếu bạn có thắc mắc

xin hãy đặt câu hỏi với chúng tôi.

HOTLINE
0948 76 76 76 hay +84 (08) 350.66666
Gửi Tin Nhắn
 
  • HP : 0948.76.76.76
  • HP : 090.77.999.88
 

báo giá trực tuyến